Những lời khuyên đặc biệt hữu ích khi mua hàng online trên mạng

Share it:
Bạn chưa bao giờ mua hàng online? Bạn đang có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó trực tiếp trên mạng? Nhưng.... Bạn vẫn đang lo lắng về chất lượng của sản phẩm thì đây là một bài viết sẽ giúp bạn có được những lời khuyên hữu ích khi mua hàng....
Lời khuyên khi mua hàng online
Mua hàng online

1. Mua hàng online chọn mặt gửi vàng

Mua hàng online với chỉ vài vật dụng nhỏ và rẻ thì điều này đơn giản tuy nhiên nếu bạn mua những mặt hàng điện tử hay mỹ phẩm , sản phẩm chăm sóc sức khoẻ thì đây là yếu tố tiên quyết . Bạn cần phải chọn mua ở những cửa hàng uy tín lâu năm , hàng hoá sản phẩm đã được kiểm định chất lượng theo quy định , chế độ bảo hành hậu mãi tốt . Những vấn đề này bạn sẽ tìm kiếm được trên mạng rất dễ vì thời nay nơi nào làm ăn không uy tín sẽ bị bóc phốt ngay . người tiêu dùng sẽ tẩy chay những nơi đó ngay  . Điều này không khó để bạn tìm hiểu .

2 . Tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm

Khi tìm hiểu về sản phẩm bạn sẽ gặp rất nhiều hình ảnh đẹp về sản phẩm . Nhìn mẫu mã ta có thể đánh giá qua là ổn . Nhưng bạn cần nhớ rằng , không ai chụp ảnh xấu xí lên để bán hàng cả , tất cả ảnh phải lung linh đánh trung tâm hồn khách hàng . Hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm ở trang web chính hãng nếu là đồ điện tử , còn là những mặt hàng mỹ phẩm , quần áo đồ ăn thì cần hỏi rõ chất liệu nguồn gốc xuất xứ .
Khi tìm hiểu sản phẩm bạn cần quan tâm đến giá cả . Các cụ ta có câu ” Tiền nào của đấy “ hãy cẩn trọng với những món hàng giá rẻ bất ngờ . Hàng rẻ thì có thể khuyến mại giảm giá nhưng bạn hãy luôn nhớ hỏi kỹ thông tin sản phẩm , bảo hành trả hàng hoàn tiền thế nào . Bạn tìm hiểu càng kĩ càng đảm bảo quyền lợi cho bạn .
Thêm nữa bạn nên tham khảo xung quanh bạn bè người thân trước khi mua hàng online, có thể họ sẽ đưa ra cho bạn nhiều lời khuyên hữu ích .

3. Xác định số tiền cần phải thanh toán  

Khi bạn đã đồng ý mua hàng online bạn hỏi rõ bên bán hàng về tổng số tiền bạn phải trả , Bạn phải trả cho những mục nào ví dụ như , giá sản phẩm , chi phí vận chuyển hàng ngoài ra các chi phí đóng gói , chi phí bảo hiểm , phụ phí hàng cồng kềnh ( tuỳ loại mặt hàng , bạn cần xem kỹ những mặt hàng nào cần đóng phí nào ) .
Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ phải trả đúng số tiền đã biết khi nhận được hàng . Có rất nhiều nơi làm ăn mập mờ lợi dụng thiếu hiểu biết khách hàng , ăn tiền khách hàng ở những phí phát sinh mà người mua hàng không nắm rõ .

4. Quá trình thanh toán và nhận hàng

Vấn đề này cũng vô cùng quan trọng nhé , khi bạn thanh toán online hãy cẩn thận với những thông tin bảo mật của cá nhân . Nếu đối tác đòi cung cấp các mật mã như mã pin . mật khẩu ngân hàng hoặc các thông tin cá nhân khác không liên quan đến thanh toán tiền thì bạn hãy dừng cuộc giao dịch ngay lập tức . Đó có thể sẽ là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài khoản của bạn .
Khi nhận hàng bạn phải xem kỹ hàng khi người giao hàng vẫn còn ở đó nhé . Bạn có quyền không nhận hàng nếu hàng không đúng hình thức và chất lượng . Kiểm tra kỹ đâu đấy rồi mới đồng ý nhận hàng .
Ngay cả khi đã nhận hàng thành công rồi thì bạn hãy giữ lại tất cả hoá đơn chứng từ liên quan đến sản phẩm bạn mua . sẽ rất cần khi bảo hành .
Trên đây là những điều bạn cần phải nắm rõ khi mua hàng online và nó cũng vẫn rất đúng khi bạn mua hàng trực tiếp . Những điều này sẽ bảo vệ quyền lợi cho cá nhân bạn tiết kiệm những đồng tiền cho bạn . Giúp bạn mua được những hàng tốt ngay cả khi bạn lần đầu mua hàng online .

Bạn nên tham khảo thêm bài viết: 

Thận trọng khi mua hàng trực tuyến trên mạng và những lời khuyên hữu ích

Share it:
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

Lời khuyên hữu ích

Post A Comment:

0 comments: