Có nên mua hàng online không, lợi ích và rủi ro khi mua hàng online

Share it:
Chào các bạn, hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn về một chủ đề: Chúng ta có nên mua hàng online không, những lợi ích và rủi ro khi chúng ta mua hàng online?

Như các bạn đã biết, hiện nay có rất nhiều website bán hàng trực tuyến như  http://www.lazada.vn/https://www.sendo.vn/http://fptshop.com.vn/https://www.adayroi.com/https://tiki.vn/,
http://www.nguyenkim.com/http://fado.vn/, http://bigmua.com/https://www.dealtoday.vn/https://hc.com.vn/https://vienthonga.vn/http://www.scj.vn/, .... 
Phương thức mua hàng qua mạng đã có từ rất lâu trên thế giới, ở Việt Nam phương thức này cũng đang phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn còn lo ngại nhiều về chất lượng sản phẩm khi mua hàng trực tuyến trên mạng. Sau đây, bài viết sẽ đưa ra những lợi ích và rủi ro khi bạn mua hàng online.
1. Những lợi ích của mua sắm online
- Mua hàng chính hãng với giá tốt:
Mua hàng online chính hãng với giá tốt
Mua hàng online chính hãng với giá tốt
Các công ty kinh doanh, các gian hàng uy tín như Lazada, Zalora hay Tiki luôn nhập các nguồn hàng chất lượng với giá cả bán ra phù hợp với túi tiền người tiêu dùng, vậy nên những sản phẩm này luôn bán chạy và thường xuyên ở trong tình trạng cháy hàng. các sản phẩm chính hãng khi mua online vẫn được bảo hành như các phương thức mua hàng khác, tạo cho khách hàng yên tâm hơn với sản phẩm của mình.
- Tiết kiệm thời gian và công sức:
Mua hàng online - thanh toán tại nhà
Mua hàng online - thanh toán tại nhà

Mua sắm trên mạng bạn luôn nắm bắt được thông tin mà không cần di chuyển đi bất cứ đâu để mua hàng nữa. Việc bạn cần là kết nối vào mạng và tìm sản phẩm mình thích. Khi đặt hàng và ngồi ở nhà chờ sản phẩm đến tận nơi mình ở, thật tiện lợi phải không nào.
- Tiết kiệm một khoản tiền nho nhỏ
Nếu như ra shop mua một sản phẩm nào đó thì bạn sẽ tốn một khoản tiền gọi là mặt bằng được đôn lên trong giá hàng hóa đó, vậy mua hàng online bạn sẽ tiết kiệm một chút chút khoản tiền này mà chất lượng sản phẩm cũng không kém đâu nhá. Nếu bạn là tín đồ mua sắm thì khoản này sẽ được tích góp lại là nhiều lắm đấy.
- Tự do mua sắm
Bạn là người muốn thoải mái, tự do tự tại khi mua hay bán cái gì đó, thì mua hàng qua mạng lại giúp bạn thoải mái hơn, không như buôn bán truyền thống, các nhân viên luôn theo mình bảo cái này hợp, cái kia hợp làm bạn thấy khó chịu, thì lựa chọn của bạn khi mua sắm online là hoàn toàn đúng đắn.
- Nguồn hàng phong phú đa dạng
Nguồn hàng phong phú đa dạng
Nguồn hàng phong phú đa dạng

Phải nói là khi bạn mua sắm bất cứ thứ gì trên mạng cũng đều có cả, ngay những sản phẩm với giá trị nhỏ đến những sản phẩm to bự đề được trưng bày. Các sản phẩm điện tử, thời trang, đồ gia dụng là những danh mục sản phẩm luôn đặt hàng nhiều nhất. Từ đây cho thấy sức lan tỏa của hình thức kinh doanh mới này luôn đáp ứng được người tiêu dùng.
- Luôn có các chương trình giảm giá shock
Các chương trình khuyến mãi luôn luôn được ra mắt, trung bình ít nhất mỗi tháng cũng có được một đợt khuyến mãi hấp dẫn với nhiều mã giảm giá cực tốt. Giúp bạn tiết kiệm theo một chi phí nữa.
Và còn rất nhiều các lợi ích rất đáng nữa khi đến với các gian hàng online, hãy theo dõi blog chia sẻ mã giảm giá các mặt hàng mua sắm để được mua với giá tốt nhất.
2. Những rủi ro khi bạn mua sắm online
- Tuy mua sắm online có nhiều lợi ích nhưng bạn vẫn nên thận trọng, nhiều bạn mua hàng nhưng khi nhận sản phẩm lại không đúng chất lượng, hay thậm chí là bị lừa tài khoản ngân hàng khi thanh toán trực tuyến.
Sau đây là những lời khuyên dành cho bạn khi mua sắm online:
- Phương thức thanh toán là vấn đề cần chú ý
Hiện nay các công ty cho phép người mua thanh toán với nhiều hình thức khác nhau, và đặt biệt thanh toán sau khi nhận hàng đang được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn tránh những rủi ro không đáng có, tránh các trường hợp lừa đảo hoặc nhận hàng kém chất lượng, hàng giả. Và cũng có thể kể đến các phương thức khác như chuyển khoản ngân hàng sau đó nhận hàng, sử dụng các cổng thanh toán trực tuyến như Bảo Kim, Ngân Lượng được nhiều trang web tích hợp vào thanh toán của mình.
- Không nên giao dịch với người bán mà mình không biết họ là ai, không biết địa chỉ cũng như thông tin cần thiết về họ tránh những điều đáng tiếc xảy ra.
- Kiểm tra sản phẩm khi nhận hàng
Các sản phẩm như đồ điện tử, mỹ phẩm luôn ẩn chứa nhiều nguy hiểm nhất, nên chúng ta cần kiểm tra sản phẩm có phải là thật hay giả, kiểm tra rõ nguồn gốc có giống với thông tin đã đăng hay không. Đối với món hàng thời trang thì bạn cần chắc chắn về kích cỡ để chọn đúng size phù hợp với bạn.

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm của mình về mua hàng online, hi vọng bạn sẽ là một người mua thông minh, chọn hàng thông thái để có những sản  phẩm phù hợp cho bản thân.
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Những lời khuyên đặc biệt hữu ích khi mua hàng online trên mạng

Nếu thấy bài viết hữu ích bạn hãy click vào các nút bên dưới để chia sẻ lên các mạng xã hội nhé! ^^
Share it:

Lời khuyên hữu ích

Post A Comment:

0 comments: