Những yếu tố cần cân nhắc khi mua USB

Share it:
Bạn đang cần mua USB, bạn cần những lời khuyên để mua USB phù hợp với nhu cầu công việc?
Sau đây là 6 yếu tố bạn nên cân nhắc trước khi mua USB:

1. Cổng kết nối

Chọn mua USB 2.0 hay 3.0 để lưu trữ
Chọn mua USB 2.0 hay 3.0 để lưu trữ?
Cổng giao tiếp hay chuẩn USB tác động đến tốc độ truyền dữ liệu (Đọc – Ghi) của USB. Thông thường USB sử dụng cổng giao tiếp 1.1, 2.0 và 3.0, với tốc độ USB 1.1 là khoảng 2MB/s, USB 2.0 là từ 4 đến 10MB/s và USB 3.0 thì nhanh hơn rất nhiều từ 10 MB/s đến 30 MB/s. Tuy nhiên, tốc độ của USB còn phụ thuộc vào công nghệ sản xuất thiết bị lưu trữ của từng hãng và cổng kết nối của thiết bị mà USB cắm vào. Theo quan điểm cá nhân của mình thì bạn nên mua USB thế hệ mới nhất để đảm bảo tốc độ truyền tải dữ liệu.

2. Chất liệu và kiểu dáng

Chất liệu và kiểu dáng usb
Chất liệu và kiểu dáng usb
Có thể Bạn sẽ thắc mắc tại sao 2 USB có cùng mức dung lượng mà giá bán lại khác nhau? Ngoài cổng giao tiếp thì một phần tác động đến giá bán là chất liệu và kiểu dáng của USB. Các vật liệu thường được sử dụng là Nhựa , cao su hay và các loại kim loại như: sắt, nhôm, hợp kim nhôm, đồng…Giá bán của USB làm từ kim loại thường sẽ cao hơn các USB chất liệu Nhựa.

3. Mức dung lượng

Bạn cần mua USB dung lượng bao nhiêu GB
Bạn cần mua USB dung lượng bao nhiêu GB?
Việc lựa chọn một mức dung lượng USB phù hợp với nhu cầu lưu trữ là rất quan trọng. Nếu bạn không có quá nhiều dữ liệu lưu trữ thì bạn nên lựa chọn những chiếc USB 8GB hoặc 4GB, nhưng nếu bạn có 1 “kho” tài liệu thì bạn phải tìm cho mình một chiếc từ USB 16GB trở lên.

4. Thương hiệu

Có rất nhiều thương hiệu USB bạn nên lựa chọn, những thương hiệu sản xuất thiết bị lưu trữ lâu đời và uy tín, đang được rất nhiều người ưa chuộng như: Kingston (Mỹ), Sandisk (Mỹ), USB HP (Mỹ), PQI (Đài Loan), Silicon Power (Đài Loan), Lacie (Pháp), Transcend (Đài Loan) …

5. Tính năng phụ trợ

Bạn có cần thêm những tính năng phụ trợ gì khi mua USB
Bạn có cần thêm những tính năng phụ trợ gì khi mua USB

USB hiện nay không đơn giản chỉ là thiết bị lưu trữ, mỗi hãng sản xuất đều tích hợp thêm những tính năng phụ trợ cho việc lưu trữ dữ liệu trở nên hiệu quả. Những tính năng phụ trợ đang được tích hợp trên USB như: mã hóa dữ liệu, phần mềm diệt virus, sao lưu trữ động,…

6. Ngân sách

Làm thể nào chọn mua USB giá rẻ để tiết kiệm chi phí
Làm thể nào chọn mua USB giá rẻ để tiết kiệm chi phí
Làm sao để lựa chọn một chiếc USB phù hợp với “túi tiền”? giá sao rẻ nhất? Đây có lẽ là yếu tố tác động nhiều nhất đến quyết định mua hàng. Việc xác định nhu cầu lưu trữ và quyết định mức dung lượng cần mua để bạn đưa ra mức ngân sách sao cho phù hợp.
Share it:

Lời khuyên hữu ích

Post A Comment:

0 comments: